GIỚI THIỆU VỀ TẤM SÀN SPC CÔNG NGHỆ CAO

28/07/2023

GIỚI THIỆU VỀ TẤM SÀN SPC CÔNG NGHỆ CAO

Sàn đá công nghệ SPC (Stone Plastics Composite) là vật liệu xây dựng mới xuất hiện trên thị trường thế giới trong khoảng 02 năm gần đây với cấu tạo 05 lớp, trong đó lớp lõi quan trọng nhất được tạo ra từ bột đá vôi trắng CaCO3 và nhựa nguyên sinh PVC. Sàn đá công nghệ SPC với những đặc tính nổi trội như khả năng chống nước, không co ngót vật liệu khi thay đổi nhiệt độ, không mối mọt, độ bền cao, cách âm tốt, thân thiện với môi trường cùng việc lắp đặt đơn giản,…Do vậy mà mới ra đời song sàn đá công nghệ SPC đang trở thành một trong những vật liệu thế hệ mới được ưa chuộng nhất trong ngành xây dựng hiện nay. Tại thị trường Mỹ, mặc dù mới xuất hiện trong 02 năm song loại vật liệu này đã chiếm tới 50% thị phần ván sàn, đạt tốc độ tăng trưởng vượt ngoài dự kiến của các nhà phân phối vật liệu.

CẤU TẠO SÀN SPC CÔNG NGHỆ CAO

 

Sàn đá công nghệ cao SPC sử dụng công nghệ hèm khóa thông minh có bản quyền từ Unilin của Bỉ để liên kết các tấm ván sàn. Đây là hệ thống khóa khớp, cơ chế ghép khá đơn giản nên bất kỳ ai cũng có thể lắp đặt dễ dàng với những công cụ sẵn có trong mỗi gia đình như: thước kẻ dao rọc giẫy, búa cao su,..

Với những thiết kế độc quyền, hoàn hảo, công nghệ hèm khóa Unilin mang lại rất nhiều ưu điểm: giúp giữ các tấm sàn chắc chắn, tạo lực liên kết lớn. Bên cạnh đó, công nghệ hèm khóa này còn nâng cao khả năng kháng nước kháng ẩm, giữ cho sàn không cong vênh, đảm bảo độ nở, khít khi có sự thay đổi về nhiệt độ, độ ẩm môi trường.

Các dụng cụ cần thiết để lắp đặt sàn đá công nghệ SPC

Để lắp đặt, ngoài việc chuẩn bị đủ số lượng ván sàn, bạn chỉ cần những công cụ lắp đặt hết sức đơn giản, dễ kiếm là:

  • Búa cao su
  • Thước dây, thước kẻ
  • Bút chì
  • Dao rọc giấy
  •  Băng keo, miếng đệm
  • Kìm

Quá trình thi công sàn được thực hiện qua các bước dưới đây:

Bước 1: Kiểm tra cốt nền

  • Có thể lắp đặt sàn đá công nghệ SPC Hoàng Gia trên cốt nền gạch, đá, xi măng,…chỉ cần đạt mức độ phẳng nhất định. Trước khi thi công, bạn hãy lưu ý đảm bảo cho bề mặt cốt sàn khô thoáng, sạch sẽ, không ẩm ướt, không có nước đọng.

Bước 2: Lắp đặt sàn

  • Hướng lắp đặt: nên lắp theo chiều dọc phòng nếu chiều này nhỏ hơn 15m. Bạn nên lát dọc theo hướng từ cửa chính hoặc lát theo chiều ngang nếu chiều dọc phòng lớn hơn 15m.
  • Cách lắp đặt: Để đạt hiệu quả thẩm mỹ tối đa, hãy cắt bỏ 30cm của miếng ván đầu. Lắp đặt sao cho các mép nối đầu mỗi thanh được ghép so le nhau, cách nhau 1/3 chiều dài một tấm sàn. Lưu ý rằng, khoảng cách bắt buộc giữa chân tường và mép sàn ít nhất là 5-7mm bởi đây là khoảng cách an toàn cho sự giãn nở của toàn mặt sàn trong quá trình sử dụng. 
  • Lắp miếng đệm cho nẹp: Để gắn các miếng nẹp trong bước 3, hãy chừa lại 5mm giữa bờ tường và tấm ván để lắp các miếng đệm, cố định tạm bằng băng keo.
  • Ghép sàn: Sàn đá công nghệ SPC Hoàng Gia sử dụng hệ thống hèm âm, dương để liên  kết các tấm sàn. Đặt tấm sàn nghiêng 45 độ, lắp vào chỗ kết nối. Sau khi ván sàn vào đúng hèm, dùng tay ấn nhẹ xuống cho tấm sàn phẳng ra. Tiếp theo, hãy dùng một miếng sàn nhỏ làm tấm đệm và dùng búa gõ nhẹ lên trên để giúp làm khít các khớp nối, mặt sàn phẳng phiu hơn.
  • Lắp đặt ở các hàng cuối cùng: Lưu ý rằng khoảng cách 5 -7 mm là khoảng cách tối thiểu giữa mép sàn với các chân tường. Đo kích cỡ ván sàn hàng cuối cùng bằng cách đặt tấm sàn đó chồng khít lên hàng sát vị trí lắp cuối cùng, dùng một tấm khác làm thước đặt song song với chân tường (cách 5 -7 mm). Sau đó dùng dao trổ xẻ dọc tấm sàn theo tấm sàn làm thước song song. Như vậy, ta sẽ có một tấm sàn với kích thước phù hợp cho việc lắp đặt hàng cuối cùng.

Bước 3: Lắp đặt nẹp, phào

  • Nẹp có tác dụng kết nối sàn khi muốn chuyển màu sàn, kết nối giữa hai phòng, giữa hai mặt nền vật liệu khác nhau hoặc dùng kết thúc tại các mép chân tường. Để lắp nẹp, bạn hãy dùng keo để liên kết, có thể là keo Silicon, Titebond hoặc Xbond.
  • Lắp phào chân tường: Phào nhựa chân tường có tác dụng cố định mép của ván sàn, ép sàn xuống sát mặt nền, đồng thời che hết khe hở giữa mép sàn và chân tường. Bạn chỉ cần tháo các miếng đệm ở thành tường và đặt phào vào chân tường. Hãy sử dụng súng bắn ghim hoặc đinh bê tông để liên kết phần phào chân tường.
  • Sau khi lắp đặt xong nẹp, phào, bạn hãy kiếm tra lại xem có lỗi gì hay không, quét dọn, vệ sinh là có một mặt sàn như ý.

Các lưu ý lắp đặt để sàn đẹp hoàn hảo

Thực hiện theo các bước như trên, bạn hoàn toàn có thể tự mình thi công sàn đá công nghệ SPC Hoàng Gia. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Mua lượng ván sàn chênh lên so với diện tích phòng thực tế khoảng 10% để dự phòng khi lắp đặt sai hoặc cần thay thế trong tương lai.
  • Việc lắp ghép hàng đầu tiên là rất quan trọng nên cần phải được lắp ghép thẳng, các mạch ghép nối phải kín khít. 
  • Sàn nên được lắp đặt song song với chiều ánh sáng đi vào để tăng tính thẩm mỹ cho sàn.
  • Lưu ý khoảng cách với chân tường là 5 -7mm.

Biên tập viên: baoyen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây