Đá Granite Tím Hoa Cà

Mã sản phẩm: HL-007396
-
Lượt xem : 37
Giá bán: Liên hệ

  • Tên gọi: Tím Hoa Cà
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Màu sắc: Tím
  • Loại đá: Đá Granite
  • Kích thước: Khổ nhỏ
  • Độ dày: 1.8 Cm


Đá granite tím hoa cà là một trong những loại đá hoa cương có nguồn gốc Việt Nam phổ biến và được ưa chuộng nhất ngày nay. Chúng được khai thác tại Bình Định- một tỉnh thành thuộc duyên hải nam trung bộ có trữ lượng đá tự nhiên lớn nhất cả nước.

1. 1. Tổng quan về đá Granite tím hoa cà

Tím hoa cà là một loại đá Granite được hình thành sâu trong lòng đất đến hàng nghìn năm, chúng là một loại đá Macma xâm nhập phổ biến có thành phần axit. Đá Granite tím hoa cà có cấu trúc tinh thể, đường vân dạng hạt hoa tím đồng đều kết hợp với những vảy trắng có tính đồng nhất.

Vẻ ngoài khá đơn giản với màu sắc dịu dàng, màu tím mang theo rất nhiều ý nghĩa về lòng chung thủy son sắt, nó còn là sự pha trộn hài hòa giữa 2 thái cực cảm xúc mạnh mẽ và nhẹ nhàng.

Lựa chọn tím hoa cà cho công trình luôn mang đến một không gian dịu nhẹ, đem đến những trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời

Đá granite tím hoa cà có những tên gọi khác nhau theo vùng miền như đá hoa cương Tím Hoa Cà, Hoa cà Violet, Hoa Ca Purple Stone, Tím hoa cà, đá hoa cương hoa cà, đá hoa cà Bình Định…

2. 2. Đặc điểm của đá Granite tím hoa cà

Tím hoa cà hội tụ đầy đủ những đặc trưng của đá granite:

Độ cứng, độ bền cao: Cấu trúc tinh thể nên hoàn toàn có thể ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập, độ cứng đạt 7 trong thang điểm Mohs. Tuy nhiên vì có độ cứng cao, đá granite dễ dàng bị nứt gãy vị trí góc cạnh khi tiến hành thi công hạng mục bàn bếp, cầu thang, bậc tam cấp. Chính vì lẽ đó mà khi lắp đặt những hạng mục này cần lựa chọn đúng độ dày của đá để đáp ứng yêu cầu công trình về độ bền.

Chống thấm nước tốt: Đá granite tím hoa cà có độ rỗng phân tử tương đối thấp nên chúng chống thấm khá tốt, thậm chí những axit nhẹ như chanh dấm cũng không khiến cho bề mặt đá chịu tổn hại gì.

Chịu nhiệt cao: cụ thể là đá được khò nhám với nhiệt độ rất cao nhưng không bị nứt bể, thích hợp làm các mặt bàn ăn hay mặt bếp.

Dễ dàng vệ sinh: Bề mặt đá granite tím hoa cà khi lắp đặt trong các hạng mục nội thất, chúng thường tồn tại dưới dạng mài nhẵn bóng giúp cho người sử dụng dễ dàng phát hiện vết bẩn và lau chùi vệ sinh dễ dàng hơn.

Chống cháy: Đá không có tính bắt lửa, không cháy khi tiếp xúc ở nhiệt độ cao, rất an toàn cho phòng bếp

Cách âm tốt: Lớp đá kín nên có tính chất cách âm cao.

Kích thước của đá tím hoa cà cũng rất đa dạng, chúng thường có kích thước như:

  • Rộng 30 – 90cm
  • Dài dưới 300cm
  • Dày từ 18 – 20cm

3. 3. Ứng dụng của granite tím hoa cà trong đời sống

Đá hoa cương nói chung là loại đá được ứng dụng nhiều nhất trong các hạng mục xây dựng từ trước đến nay cả nội thất, ngoại thất bao gồm chung cư, biệt thự, nhà cửa hay các công trình xã hội khác…Sở hữu những đặc tính vượt trội của đá granite, tím hoa cà rất được ưa chuộng ngày nay chứng minh sự ưu việt của loại nguyên vật liệu xây dựng này đối với những công trình từ bình dân cho đến cao cấp, cụ thể:

-Hạng mục nội thất:

Sàn nhà, ốp tường, ốp vách, ốp cột, cầu thang, nhà bếp, phòng vệ sinh, lafvabo, bàn ăn, bàn trà…

-Hạng mục ngoại thất:

Mặt tiền, bậc tam cấp, ốp cổng, ốp tường…

-Ốp trang trí ngoài trời:

-Lát sân vườn, tường hoa, vỉa hè, hồ bơi, lát lối đi…

-Ốp bia mộ, công viên, bồn hoa

Chính vì màu sắc nhẹ nhàng hòa hợp, họa tiết hoa văn giúp cho các nhà thiết kế dễ dàng bố trí, tạo nên sự tiện nghi và đảm bảo hài hòa về mặt kiến trúc.
câu thang tím hoa cà

4. 4. Cách bảo quản công trình đá tím hoa cà

Khi lắp đặt đá tím hoa cà cho công trình của mình thì hẳn ai cũng băn khoăn việc bảo quản chúng sao cho giữ được độ bền, màu sắc, độ sáng bóng theo thời gian.

Như đã đề cập, đá hoa cương hầu hết được thi công trong trạng thái bề mặt láng mịn nhẵn bóng, nên trong quá trình sử dụng không cần quá cầu kỳ khắt khe trong việc vệ sinh chăm sóc.

Mọi người nên thường xuyên vệ sinh đá tím hoa cà bằng nước sạch và vải mềm là có thể loại bỏ được những vết bẩn thông thường.

Trong trường hợp những vết bẩn cứng đầu hoặc bám khô, sử dụng nước thông thường sẽ không làm cho chất bẩn biến mất hoàn toàn được. Chính vì thế bạn nên sử dụng khăn ẩm cùng chất tẩy rửa chuyên dụng cho đá để có thể đánh bay vết bẩn một cách nhanh nhất mà không tốn sức, tốn thời gian.

đá tím hoa cà 1

5. 5. Những lưu ý khi sử dụng đá tím hoa cà

-Không kéo lê những vật nặng, sắc nhọn trên bề mặt đá như dao, kéo, bàn ghế nặng… lâu dài chúng sẽ gây ra những vết trầy xước mất thẩm mỹ và sẽ phức tạp khi khắc phục chúng.

-Mặc dù đá tím hoa cà chịu nhiệt tốt nhưng đối với hạng mục ốp lát phòng bếp, không ít người có thói quen đặt xoong chảo đang nóng trên bếp lên trên bề mặt đá, lâu dài gây ra sự tổn hại lớn cho bề mặt.

-Không nên đặt đồ vật quá nặng lên bề mặt đá, vì bản chất của đá granite rất cứng, chúng có thể bị nứt gãy ở những vị trí góc cạnh, nếu thi công không được gia cố bề mặt vững chắc bằng tấm lót hay tấm đá thì tuyệt đối không nên đặt áp lực lên chúng.

Sản phẩm cùng loại
Đá Granie Kim Sa

Đá Granie Kim Sa

Giá bán: Liên hệ

Đá Marble Crema Marfil

Đá Marble Crema Marfil

Giá bán: Liên hệ

Đá Granite Solarius

Đá Granite Solarius

Giá bán: Liên hệ

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây