Móng Kim Cương Trong Xây Dựng

Mã sản phẩm: HL-007434
-
Lượt xem : 23
Giá bán: Liên hệ

Móng kim cương hay có thể gọi là trụ kim cương với tên tiếng Anh là Diamond pier. Một câu hỏi thường được đặt ra đối với nhiều người đang muốn tìm hiểu và có dự định xây dựng nhà module chính là hệ móng của ngôi nhà. Vậy móng kim cương là gì? Cơ cấu và hệ chịu lực của chúng ra sao? nguyên lý hoạt động như thế nào?  Bài viết sau đây HOMEECO xin chia sẻ về móng kim cương, một loại móng thường được dùng trong xây dựng nhà module.


1. Móng kim cương là gì?

mong kim cuong la gi
Móng kim cương là một loại móng chùm bằng bê tông đúc sẵn có 3 – 4 chân (cọc), dùng để chống đỡ cho các công trình nhỏ thấp tầng. Vật liệu xây dựng thông thường được sửdụng cho móng kim cương là thép, bê tông và thép ống không gỉ.
  • Đối với bê tông ta nên sử dụng bê tông có cường độ cao để đảm bảo tính bền cho khối móng kim cương trong quá trình sử dụng và đặc biệt là trong quá trình thi công nên sử dụng mác từ 300 trở lên.
  • Đối với ống thép ta nên sử dụng ống thép được mạkẽm, crôm. Do được đóng vào trong đất, chịu sự ảnh hưởng oxi hóa nên theo thời gian ống thép sẽ bị ăn mòn và phá hoại, cần phải khắc phục nhược điểm đó để ống thép bền hơn. Tuổi thọ của ống thép được tăng lên đồng nghĩa với tuổi thọ của công trình cũng được tăng lên.
cau tao mong kim cuong
 

Chiều sâu chôn móng phụ thuộc vào người thiết kế, kết cấu phía trên mặt đất bao gồm một phần khối móng kim cương và hệ liên kết với kết cấu phía trên. Hệ liên kết với kết cấu phía trên cũng sẽ có nhiều dạng, như hệ liên kết sửdụng bảng mã, bát một phương, bát 2 phương hoặc có thể là cốt chờ(cốt thép). Hệ liên kết với kết cấu phía trên sử dụng bulông kết hợp với bảng mã thích hợp cho các công trình nhà xưởng, nhà kho, mà ở đó sử dụng cột là thép. Đối với các công trình nhà lắp ghép và module thì phương pháp này giúp rút ngắn thời gian thi công và làm cho việc thi công trở nên đơn giản hơn nhiều.

Khi xây dựng nhà ở vùng đất yếu, sườn dốc, sử dụng móng kim cương sẽ không cần cải tạo xử lý nền, không làm ảnh hưởng đến địa hình, địa vật nên không tốn công san gạt, thay đổi môi trường tự nhiên.

Hơn nữa, loại móng này còn có thể thực hiện rút cọc, tháo dỡ, nhấc móng mang đi khi không cần sử dụng nữa mà không ảnh hưởng đến mà thiên nhiên, môi trường xung quanh.
 

kim cuong
 

Ưu điểm của móng kim cương

  1. Hiệu suất tải trọng cao: Móng kim cương có khả năng chịu tải mạnh mẽ, cho phép nó chịu được trọng lượng của nhà lắp ghép và tải trọng khác một cách an toàn và ổn định. Tải trọng đề xuất từ 600 – 3000Kg/móng.
  2. Tiết kiệm thời gian và công sức: Việc lắp đặt nhanh chóng và dễ dàng hơn so với móng cọc truyền thống, giảm thiểu thời gian và công sức cần thiết cho công việc móng. Với đội ngũ thợ lành nghề có thể thi công 50 móng/ngày, đảm bảo hiệu suất làm việc tối đa.
  3. Bền vững và ổn định: Móng cung cấp khả năng chống xói mòn và chống sụt lún tốt hơn so với móng cọc truyền thống. Điều này giúp đảm bảo sự ổn định và bền vững của nhà lắp ghép trong suốt quá trình sử dụng.
  4. Khả năng tái sử dụng: Móng có thể được tái sử dụng sau khi rút ra khỏi đất, giúp giảm thiểu lượng rác thải xây dựng và tăng tính bền vững của dự án.

Móng kim cương là một giải pháp tiên tiến và hiệu quả cho việc xây dựng nhà lắp ghép, nhà tiền chế, trụ hàng rào. Sự ổn định, khả năng chịu tải cao và tiết kiệm thời gian là những ưu điểm đáng chú ý của móng kim cương, giúp tăng cường hiệu suất và bền vững cho các công trình xây dựng.

mong kim cuong1
 

2. Thông số kỹ thuật 

Tùy thuộc vào quy mô của công trình thì móng kim cương có thể được thiết kế cho phù hợp. Hiện nay chúng tôi có loại móng kim cương cơ bản phù hợp với những công trình xây dựng nhẹ như sau:

  • Kích thước 360*360*350
  • Trọng lượng khô: 52kg (ướt +1,2kg)
  • Tải trọng tính toán: 3,6 tấn
  • Bê tông mác 300#
  • Bulong trờ: M14*200
che tao mong kim cuong
 

3. Ứng dụng của móng kim cương trong xây dựng

Móng kim cương được ứng dụng trong các công trình xây dựng nhỏ, công trình nhà cửa, các công trình tạm, các con đường trong khu du lịch… Người ta còn sử dụng móng kim cương trong xây dựng các cây cầu nhỏ.
 

ung dung mong kim cuong
 
mong kim cuong

nha khung thep thiet ke hien dai
 
nha mong kc

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và sự tận tâm với công việc, HOME ECO sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn trong quá trình lựa chọn và sử dụng móng kim cương để đảm bảo hiệu suất và độ bền tối ưu cho công trình xây dựng của bạn.

Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin về các sản phẩm móng kim cương và các giải pháp xây dựng nhà lắp ghép chất lượng cao của chúng tôi.

HOME ECO có nhiều mẫu nhà lắp ghép khung thép nhẹ cường độ cao G550 cách âm, cách nhiệt phù hợp với móng kim cương và nhu cầu, sở thích của khách hàng, từ nhà cấp 4, biệt thự, nhà hàng, khách sạn, homestay, bungalow, văn phòng cho đến nhà di động, nhà trên cây và nhà sàn trên nước. HOME ECO cũng có thể thiết kế theo yêu cầu của khách hàng để tạo ra những không gian sống độc đáo và sáng tạo. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý và dịch vụ sau bán hàng tận tình.

Sản phẩm cùng loại
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây